Vị thuốc Thường Sơn

Vị thuốc Thường Sơn

Đặc điểm Vị thuốc Thường Sơn

Thường sơn
Thường sơn

Vị thuốc Thường Sơn có vị đắng, tính hàn, có độc, quy về tâm, can, phế kinh. Chủ trị phát sốt, sợ lạnh do ngoại cảm thương hàn gây nên, sốt rét dẫn tới thần chí dị thường, trừ đàm kết trong ngực, nôn do khí thượng nghịch.

Thường Sơn có gốc cây cỏ tai hổ khô, lá non gọi là thục tất, cũng có thể dùng làm thuốc. Người ta thường đào rễ vào mùa thu, mùa hè ngắt cành lá.

Công dụng của Thường Sơn

Thường sơn là vị thuốc truyền thống quan trọng trong điều trị bệnh sốt rét. Nước chiết xuất thường sơn ngâm có hiệu quả rất rõ rệt đối với bệnh sốt rét, hơn nữa còn có hiệu quả hạ sốt. Nước chiết xuất còn có tác dụng hạ huyết áp, tăng cường sức đề kháng với nhiều loại virus gây cảm cúm. Nhưng vì nó rất dễ làm tổn thương chân khí nên bệnh lâu ngày hay khí huyết hư nhước không nên dùng.

Bài thuốc từ Thường sơn

Thang thuốc trị sốt rét

Thường sơn 93g, ngâm qua đem với 3vlits nước tương, sắc lấy trước 1 lít. Trước khi phát bệnh uống một lần. Nếu người bệnh nôn được ra thì tốt.

Trị sốt rét cho phụ nữ có thai

Thường sơn (chưng bằng rượu), thạch cao (nung), mỗi thứ 3g, ô mai (sao khô) 1,5g, cam thảo 1,2g. Thêm nước, rượu, mỗi thứ 240ml ngâm 1 đêm, uống nóng vào sáng sớm.

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHACO

Trụ sở: QL40B- Thôn 1, Xã Tiên Thọ, Huyện tiên Phước, Tỉnh Quảng nam

Điện thoại: (0235) 3 555 666 – (0235) 3 555 666- (0235) 3 555 666

Email: duocphaco@gmail.com

Website liên kết:

https://namlimxanhtienphuoc.net/

https://duocphaco.com/

http://nlsqn.com/

http://samngoclinhtramy.com